Soul Calibur VI เกมสไตล์ RPG ที่ทุกตัวละครล้วนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง

Soul Calibur VI เกมสไตล์ RPG ที่ทุกตัวละครล้วนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง

เกมการต่อสู้ที่มีมากมายในตลาดเกม ย่อมทำออกมาแตกต่างกัน ใครที่ทำออกมาโดดเด่นกว่าก็มักจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีไม่กี่เกมที่ทำออกมาแล้วประสบความสำเร็จอย่างนั้น ซึ่งต้องบอกว่าอย่างน้อยก็ยังมี Soul Calibur VI อีกหนึ่งเกมที่มีเกมเมอร์อีกหลายคนชื่นชอบ

ด้วยความที่ Soul Calibur VI เป็นเกมสไตล์ RPG ที่ทุกตัวละครล้วนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตาม และน่าจะเหมาะสำหรับสายเสพเนื้อเรื่องมาก ๆ

ระบบ Gameplay

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Soul Calibur VI จึงเป็นที่นิยมอย่างเพร่หลาย นั่นก็เป็นเพราะว่าระบบการเล่นบวกกับความเข้าถึงอย่างง่าย ที่ทำให้เกมนี้เข้าไปครองใจใครหลาย ๆ คน โดยตัวเกมจะเน้นการโจมตีเพียง 3 ท่า ได้แก่ การโจมตีแนวตั้ง, การโจมตีแนวขวาง และการเตะ ซึ่งจากการโจมตีเหล่านี้จะสามารถกลายเป็นท่า Combo ได้ในภายหลัง และยิ่งถ้ากดปุ่มโจมีผสมกันแบบรัว ๆ รับรองว่าศัตรูตายเรียบ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวละครที่เราเลือกเล่นด้วยว่ามีสกิลอะไร ยังไง

แต่ความสนุกของเกม Soul Calibur VI ไม่ได้มีอยู่แค่นั้น เพราะว่าเมื่อเล่นไปสักพัก หากไม่มีการแพ้ชนะเกิดขึ้น ตัวเกมจะมีระบบที่เรียกได้ว่าเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยการให้ผู้เล่นตีตื้น เพื่อเอาชนะจนกว่าเกมจะจบลง

ส่วนการแต่งตัวละครในเกม Soul Calibur VI ก็สามารถทำได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสื้อผ้า, หน้า, ผม ก็ล้วนแต่งเองได้หมด เชื่อว่าหลายคนเสียเวลาในส่วนนี้ไปเยอะแน่นอน เพราะว่ากว่าจะติดนู่น ติดนี่ให้ตัวละครเสร็จ เผลอ ๆ ปาไปเป็นชั่วโมง

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพตัวละครบวกกับฉาก ๆ และ Effect ต่าง ๆ ในเกม Soul Calibur VI ทำออกมาได้สวยงามตระการตา ด้วยรายละเอียดของตัวละครแบบ 3D ที่ทำให้เรารู้สึกว่าทุกอย่างมันดูลงตัวดี ดูสมจริงไปหมดทุกท่วงทำนองการออกท่าทาง

สรุป

สำหรับ Soul Calibur VI ถือว่าเป็นเกมที่เล่นแล้วไม่ปวดหัว เพราะว่าเราจะไม่ต้องคิดอะไรที่ซับซ้อนทั้งสิ้น แค่เราเข้าใจขั้นตอนการเล่น รวมกับความพร้อมที่จะเล่น เท่านั้นก็เพียงพอที่จะลงสนามได้แล้ว

ความน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ถูกมัดรวมอยู่ในเกม Soul Calibur VI ทั้งสิ้น เพียงแค่เห็นภาพก็พอจะเป็นเหตุผลที่ชวนเล่นตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่นี่มาพร้อมกับระบบที่เข้าใจง่าย ไม่ว่าใครก็สามารถเล่นได้ ถึงแม้จะไม่เคยเล่นมาก่อนก็ตาม ก็ยังเล่นได้แบบสบาย ๆ

#Soul Calibur VI #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่