Chibi Cats เกมที่เกี่ยวกับแมว

Chibi Cats เกมที่เกี่ยวกับแมว

แค่บอกว่าเกม Chibi Cats เป็นเกมที่เกี่ยวกับแมวแล้ว หลาย ๆ คนก็ไม่ปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะว่าจะต้องรีบกดเข้ามาเล่นทันที แต่ต้องบอกว่าในตอนที่อ่านวิธีเล่นแล้วก็พอจะจับใจความได้อย่างหนึ่ง และเมื่อได้ลองเข้าไปเล่นจริงกลับพบว่าเข้าใจวิธีการเล่นผิดไปอย่างถนัด แถมยังจบเกมอย่างเร็ว จนกระทั่งไปลองทำความเข้าใจใหม่อีกครั้ง ก็ทำให้เล่นได้อย่างราบรื่นแล้วก็สนุกด้วย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Chibi Cats เป็นเกมที่ใช้แมวเป็นตัวละครหลักในการเดินเกม ซึ่งวิธีเล่นก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรนัก เพียงแต่ว่าเราจะต้องทำความเข้าใจให้ดีก่อนที่จะเล่น ไม่อย่างนั้นก็จะทำให้จบเกมก่อนแล้วก็รู้สึกหงุดหงิดก่อนได้ โดยกติกาง่าย ๆ ของเกมนี้ก็จะมีแค่การสร้าง Bubble แมวให้เต็มพื้นที่ จากพื้นที่ว่าง ๆ ตรงไหนก็ได้ด้วยการคลิกค้าง ถ้าหากอยากเอาชนะเกมนี้จะต้องกดค้างไว้ให้นาน เพื่อสร้าง Bubble แมวให้ใหญ่ที่สุดจะได้ไม่ต้องสร้างหลายครั้ง แต่ถ้ามันง่ายขนาดนั้นมันก็คงจะไม่สนุกสักเท่าไหร่ เพราะมันจะต้องมีอุปสรรคบางอย่างเข้ามาขัดขวางด้วย

ซึ่งอุปสรรคที่ว่านั้นก็คือ ดาวกระจาย ที่จะเริ่มมาจากน้อย ๆ ก่อน มันก็เลยยังไม่ค่อยต้องระวังมากนัก แต่ถ้าในขณะที่เรากำลังสร้าง Bubble แมวอยู่แล้วมีดาวกระจายมาชน ก็จะทำให้ Bubble แมวยุติการขยายตัวทันที และหากมีการชนกันกับ Bubble แมวที่อยู่ด้านล่าง Bubble ใหม่ก็จะหยุดการขยายตัวเช่นกัน ส่วนข้อจำกัดอื่น ๆ ของเกม Chibi Cats ก็จะเป็นเรื่องของจำนวนครั้งในการสร้าง Bubble แมว เนื่องจากว่าถ้าเราไม่สามารถสร้าง Bubble แมวได้ตามกำหนด ซึ่งเราสามารถดูได้จากเกจด้านบนถ้ามันเต็มก่อนที่จำนวนครั้งจะหมดก็แปลว่าเราผ่านด่านนี้ แต่ถ้าไม่เต็มแล้วจำนวนครั้งหมดก่อนก็จะต้องเริ่มใหม่

ทั้งนี้มันก็ยังมีความท้าทายเล็ก ๆ พอให้อยากเอาชนะอยู่บ้าง โดย Chibi Cats จะเพิ่มดาวกระจายเข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งมันก็ทำให้เล่นได้ยากขึ้น เพราะถ้าเรากำลังสร้าง Bubble แมว แต่มีดาวกระจายเข้ามาใกล้ก็จำเป็นต้องปล่อยมือ แต่ถึงไม่ปล่อยยังไงดาวกระจายก็จะชนจนทำให้ Bubble แมวหยุดขยายตัวอยู่ดีนั่นแหละ ส่วนคะแนนที่เราจะได้รับก็จะมีการบวกคะแนนโบนัสเข้าไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องการแข่งกับเวลาหรอกนะ เพราะเกมนี้จะไม่กดดันเราด้วยการใช้เวลา เรียกว่ามีการยืดหยุ่นที่ดี เราก็เลยไม่ต้องคอยดูว่าจะหมดเวลาไหม หรือจะโดนดาวกระจายเมื่อไหร่

#Chibi Cats #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่