แนะนำเกม Oxenfree ร่วมเดินทางฝ่าความหลอนเพื่อหาความจริง

แนะนำเกม Oxenfree ร่วมเดินทางฝ่าความหลอนเพื่อหาความจริง

แนะนำเกม Oxenfree ร่วมเดินทางฝ่าความหลอนเพื่อหาความจริง ในสถานการณ์ปัจจุบัน “การทำงานหรือเรียนจากบ้าน” เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19จากการพบปะผู้คนย่อมสร้างความเหนื่อยล้าทางกายและจิตใจแก่ผู้คนมากเพราะบรรยากาศและเงื่อนไขต่างๆ ที่ไม่เอื้ออำนวยให้ทำกิจกรรดังกล่าวจากที่บ้าน

อย่างไรก็ดีกิจกรรมผ่อนคลายจึงมียทยาทสำคัญที่ช่วยให้ผู้คนปลดเปลื้องจากภาระอันหนักอึ้งสักช่วงเวลาหนึ่ง เช่น การอ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย หรือการเล่นเกม สำหรับใครที่ชื่นชอบกิจกรรมอย่างหลังจึงจะขอแนะนำเกมสนุกๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจเล่นกัน

ทำความรู้จักเกมกัน

Oxenfree คือหนึ่งเกมนอกกระแสแนวผจญภัยที่มีวิธีการเล่าและเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ เปิดจำหน่ายในวันที่ 15 ม.ค. 2559 ส่วนด้านคำวิจารณ์พบว่าผู้เล่นต่างชื่นชมเนื้อเรื่องของเกมและอยู่ในระดับ Very Positive บนแพลตฟอร์มที่จัดจำหน่าย สร้างสรรค์และจัดจำหน่ายโดย Very Positive โดยจัดจำหน่ายราคาขั้นต่ำที่ 189 บาท ส่วนเนื้อเรื่องเริ่มเมื่อครั้งอดีตตัวละครเอกชื่อ “อเล็กซ์” ได้ชักชวนพี่ชายของเธออย่างไมเคิลเพื่อไปสอนเธอว่ายน้ำที่ทะเลสาบแต่เกิดอุบัติเหตุจนไมเคิลจมน้ำเสียชีวิต

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับแม่ของเธอย่ำแย่ลงจนหย่าร้างในที่สุดตลอดจนคาริซ่าที่เป็นแฟนของไมเคิลยังโกรธเกลียดอเล็กซ์มากเพราะมองว่าเธอเป็นต้นเหตุ เมื่อเวลาผ่านมาถึงปัจจุบันแม่ของเธอแต่งงานกับสามีใหม่และได้พบกับโจนาสซึ่งเป็นลูกติด เขาเปรียบเสมือนพี่ชายคนใหม่ของอเล็กที่มีนิสัยเป็นผู้ใหญ่เพราะการสูญเสียแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้าย จนวันหนึ่งอเล็กซ์ชักชวนพี่ชายของเธอเดินทางไปยังเกาะแห่งหนึ่งร่วมกับเพื่อนของเธอ ทั้งนี้เขามองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความรู้จักจึงตกลงร่วมทางโดยหารู้ไม่ว่าจะมีความหลอนที่กำลังรอคอยพวกเขาอยู่

จุดเด่นของเกม

(1) เนื้อเรื่องอันน่าค้นหา – เมื่อออกสำรวจปริศนาบนเกาะผู้เล่นจะพบกับเหตุการณ์ที่น่าสงสัยมากมาย ยกตัวอย่าง ระหว่างการเดินทางมักจะเห็นภาพซ้อนของตัวเอกปรากฏตามฉากต่างๆ ภายในเกม หรือบทพูดเมื่อพบตัวละครที่คล้ายว่าพบกับตัวเอกและโจนาสไปแล้วเมื่อครู่ทั้งที่พวกเขาเพิ่งพบกัน โดยปมปริศนาเหล่านี้จะคลายออกเมื่อเดินทางไปเรื่อยๆ ซึ่งผสมความหลอนและเรื่องราวเกี่ยวมิติเหนือธรรมชาติต่างๆ

(2) การตัดสินใจมีผลต่อเนื้อเรื่อง – วิธีการเล่นหลักนั้นเป็นการเลือกบทสนทนาเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์หนึ่งๆ ทั้งนี้เพื่อสืบค้นความจริงและหาหลักฐานที่เกี่ยวข้องนั้นจะส่งผลต่อฉากจบของเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันทั้ง 3 รูปแบบอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก https://store.steampowered.com

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Oxenfree