Hidden Animals เกมป่าดงพงไพรมีเรื่องราวลึกลับที่ถูกซ่อนอยู่มากมาย

Hidden Animals เกมป่าดงพงไพรมีเรื่องราวลึกลับที่ถูกซ่อนอยู่มากมาย

ป่าดงพงไพรมีเรื่องราวลึกลับที่ถูกซ่อนอยู่มากมาย หากป่าไหนที่มีความอุดมสมบูรณ์ก็จะเห็นว่ามีสัตว์ป่าน้อยใหญ่อาศัยอยู่ ซึ่งบางครั้งการแฝงตัวของพวกมันก็ทำให้คนนอกอย่างเราไม่อาจมองเห็นได้ง่าย ๆ ทั้งนี้มันเป็นเหมือนกับสัญชาตญาณในการเอาตัวรอดนั่นเอง และในวันนี้เราจะมาลองทดสอบสายตากันดูว่า การที่เหล่าสรรพสัตว์ได้อาศัยอยู่ภายในซอกหลืบต่าง ๆ จะทำให้เรามองเห็นพวกมันได้หรือไม่กับ แต่ต้องบอกว่าเกมนี้มีการใช้คำศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ ถ้าใครคิดว่าแน่ก็ไปลองดูกันในเกม Hidden Animals เลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Hidden Animals เข้าใจได้ไม่ยาก เพราะเป็นการค้นหาสัตว์ตามเงา ซึ่งตัวเกมจะมีคำศพท์ของสัตว์ชนิดนั้น ๆ มาให้ด้วย ถ้าหากเราดูแค่เงาแล้วไม่รู้ว่ามันเป็นตัวอะไร ก็สามารถกดไปที่เงาเพื่อดูรูปเต็ม หรือถ้าหายังไงก็มองไม่เห็นอยู่ดี ก็สามารถกดแว่นขยายเพื่อเฉลยตำแหน่งได้เลย และถ้าหากเราหาได้จนครบแล้ว ตัวเกมก็จะมีการปลดล็อกโซนใหม่ ๆ ให้เราได้เล่น

ถือว่าเกมนี้เป็นอีกเกมหนึ่งที่ให้ความรู้ได้ดีทีเดียว ที่บอกแบบนี้ก็เป็นเพราะว่าตัวเกมมีข้อมูลชื่อสัตว์ต่าง ๆ จาก Wikipedia ในการบอกข้อมูลชื่อเรียกของสัตว์นั้น ๆ ให้เราได้รู้ แถมเมื่อเข้าไปเล่นแล้วจะเห็นเลยว่าภาพสมจริง แล้วสัตว์บางชนิดก็อยู่ได้อย่างแนบเนียนมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่มันก็ยืนของมันอยู่เฉย ๆ แต่บางทีเราก็มองไม่เห็นไปเองอะไรแบบนี้ และถ้าถามถึงความยากของเกม มันก็อยู่ในระดับที่ไม่ยากมากนัก เพราะว่ามันมีตัวเฉลยมาให้ใช้เรื่อย ๆ อยู่แล้วก็เลยไม่เป็นปัญหากับการเล่นเท่าไหร่

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Hidden Animals เป็นภาพแนวธรรมชาติที่ดูสวยสมจริงมาก ส่วนมุมมองสามารถหมุนดูบริเวณรอบ ๆ ได้แบบ 360 องศา ทำให้เรารู้สึกว่าอินกับตัวเกม และในส่วนของการค้นหาก็สามารถใช้การซูมเข้า – ออกเพื่อหาตำแหน่งของเหล่าสรรพสัตว์ได้เช่นกัน

สรุป

สำหรับใครที่เคยเล่นเกมแบบไม่ต้องคิดอะไรมาตลอด แล้วอยากลองเล่นเกมแนวอื่นที่ให้สาระอะไรกับตัวเองดูบ้าง เกม Hidden Animals ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว เพราะว่านอกจากจะทำให้เราได้ฝึกสายตาแล้ว ก็ยังได้รับความรู้จากชุดข้อมูลใน Wikipedia ด้วย หากสนใจก็สามารถไปหาความรู้นี้มาประดับสมองได้แบบฟรี ๆ เลยล่ะ