Emily’s Hopes and Fears เกมซีรี่เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่หลายค่ายนิยมทำ

Emily's Hopes and Fears เกมซีรี่เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่หลายค่ายนิยมทำ

เกมซีรี่เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่หลายค่ายนิยมทำกัน แต่ก็ต้องมั่นใจด้วยนะว่าเมื่อทำการสร้างออกมาแล้วจะได้รับความนิยม เพราะบางเกมแค่คิดจะทำก็ไม่ประสบความสำเร็จแล้ว แต่เหตุการณ์แบบนี้มันไม่น่าจะเกิดกับเกมที่มีชื่อว่า Emily’s Hopes and Fears อย่างแน่นอน เพราะว่ามันทำออกมาแล้วหลายภาคมาก ๆ ด้วยความที่มีการออกแบบมาในแนวเกมทำอาหาร แล้วก็ใช้ตัวละครที่เป็นเหมือนเกมสมัยก่อน ก็เลยทำให้รู้สึกว่าเหมือนกับได้เล่นเกมเก่า ๆ อีกครั้ง แต่ต้องเตือนผู้เล่นที่เข้ามาเล่น เพราะคิดว่าภาพสวยงามแต่จริง ๆ แล้วในเรื่องของภาพกราฟิกเป็นอะไรที่ไม่ตรงปกเลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Emily’s Hopes and Fears เป็นเกมการทำอาหารให้ลูกค้าตาม Order โดยในช่วงแรกก็จะยังเป็นอาหารที่ไม่ได้ซับซ้อนมากนัก เช่น แตงโม หรือว่าคุกกี้ หากเราสามารถทำตาม Order ได้อย่างรวดเร็วก็จะทำให้ได้คะแนนเพิ่ม ซึ่งการเล่นหลัก ๆ ของเกมก็จะมีแค่การรับ Order, การส่ง Order, การคิดเงิน และการเก็บทำความสะอาดแค่นั้น แต่ถ้าเล่นขึ้นไปยังด่านใหม่ ๆ ก็จะมีความท้าทายที่มากขึ้น และในระหว่างที่เราเล่นอยู่ ก็จะมีหนูโผล่ขึ้นมาในบริเวณนั้น ๆ เราสามารถไปทุบหนูเพื่อเก็บเป็นโบนัสได้

จริง ๆ แล้วก่อนหน้าที่เราจะทำอาหาร มันก็จะมีบทสนทนาของตัวละครมาให้เราอ่านก่อน ใครที่ไม่ชอบการอ่านก็ต้องอดทนหน่อย เพราะว่า Emily’s Hopes and Fears ไม่อนุญาตให้กด Skip ข้ามไป แล้วมันก็จะตัดสลับกับส่วนของการทำอาหาร แล้วก็อย่างที่บอกไปว่าเมื่อ Level สูงขึ้น อาหารจะมีหลากประเภทมากขึ้น โดยอาจจะมีไอศกรีม, ผลไม้เพิ่มเข้ามา หรือมีทั้งแบบผสมสองอย่างขึ้นไป เช่น การสั่งเฟรนช์ฟรายแบบเดียวกันแต่อาจจะมีการขอซอสคนละรสชาติ ซึ่งผู้คนก็จะเข้ามามากขึ้น และมาเร็วกว่าปกติด้วย

ส่วนวันทำการของเกม Emily’s Hopes and Fears จะแบ่งเป็นวัน ๆ ไป โดยมีพ่อกับแม่เป็นผู้ดำเนินการในการรับ Order แล้วก็ทำการเก็บกวาดให้ลูกค้ามานั่ง และแน่นอนว่าเมื่อลูกค้ามาเยอะ Order ก็ต้องเยอะตามแล้วก็จะทำให้รายได้มีมากขึ้น ซึ่งมันก็จะคาบเกี่ยวกับภารกิจที่ได้รับมาตั้งแต่แรก โดยอาจจะเป็นเรื่องของจำนวนรายได้ที่ต้องทำให้ถึงตามกำหนดอะไรแบบนี้ แต่ถึงแม้ว่าร้านจะปิดแล้วถ้ายังมีลูกค้าอยู่ ยังไงเราก็ต้องทำตาม Order ให้ครบถึงจะถือว่าจบเรื่องของวันนั้นไป

#Emily’s Hopes and Fears #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่