Can You Escape 100 Doors & Rooms เราลองมารับบทของคนที่ต้องถูกขัง

Can You Escape 100 Doors & Rooms เราลองมารับบทของคนที่ต้องถูกขัง

สำหรับคนที่เคยออกไปข้างนอกอย่างอิสระ แต่อยู่ ๆ ก็ไม่ได้ออกไปไหนเลยก็น่าจะทำให้รู้สึกอึดอัด แต่ถ้าไม่มีเหตุผลที่มากพอก็ไม่น่าจะต้องติดอยู่กับที่ งั้นเราลองมารับบทของคนที่ต้องถูกขังอยู่ในห้องกันหน่อยดีกว่า โดยเกม Can You Escape 100 Doors & Rooms มีการออกแบบมาในธีมที่ดูน่ากลัวหน่อย ๆ เพราะว่าจะมีการใช้สีสันมืด ๆ แล้วก็มีตัวละครเหมือนพวกผี ปีศาจอะไรแบบนี้มาประกอบอยู่ในฉาก

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Can You Escape 100 Doors & Rooms ไม่ต้องเดาก็น่าจะทายถูกว่ามันต้องหาทางออกจากห้องที่มีมากถึง 100 Level เอาแค่เริ่มก็รู้สึกว่าแล้วมันยาก ยิ่งดูไม่มีอะไรก็ยิ่งทำให้หาทางออกยากเข้าไปอีก ดีแค่อย่างเดียวว่าเกมนี้ไม่มีพิธีเยอะ แค่กดปุ่ม Play ปุ๊บก็เริ่มเล่นได้เลย ยกตัวอย่างฉากแรกแล้วกันเหมือนประตูจะมีพวงมาลัยอยู่ แล้วเหนือบานประตูจะมีคำว่า R E S C U E อยู่ ในฉากนี้ไม่ต้องคิดเยอะเลย เพราะว่าเราไม่สามารถเลื่อนมุมกล้องไปไหนได้ ดังนั้น เราก็ต้องลองทำปฏิกิริยากับสิ่งนั้นโดยการหมุน และเราจะเห็นว่าตัวหนังสือด้านบนมีไฟติด พอครบตัวอักษรประตูก็จะเปิดออกอย่างง่ายดาย

พอเป็นด่านต่อมา มันก็เริ่มมีอะไรมากขึ้น ทีนี้จะเป็นปุ่มสีแดงเหมือนกับให้ใส่รหัส แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าใช้รหัสไหน เพราะมันไม่มีอะไรบอกเลย งั้นลองสังเกตดูดี ๆ ว่าด้านซ้ายมันมีรูปอะไรอยู่ หแต่ถ้าเห็นแล้วก็ยังไม่รู้อีกอยู่ดี ก็ให้ลองไปกดที่ถังขยะดูมันจะมีผีถือคำใบ้มาให้ ก็ให้เราดูที่คำใบ้นั่นแหละแล้วก็ต้องตีให้แตกนะ ไม่อย่างนั้นก็ผ่านไม่ได้ เพราะ Can You Escape 100 Doors & Rooms มันไม่มีตัวเฉลย หรือการข้ามผ่าน แต่คำใบ้สามารถใช้อย่างไม่จำกัด ให้ลองดูดี ๆ ว่ามันเกี่ยวข้องกันยังไง ถ้าได้ลองเล่นจริง ๆ ก็จะรู้ว่ามันไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายด้วยเช่นกัน หากใครที่สนใจเกมการเล่นแบบที่ไม่มีตัวช่วยเยอะ ๆ แบบนี้ก็สามารถไปลองหามาเล่นกันได้เลย

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Can You Escape 100 Doors & Rooms เป็นแบบทื่อ ๆ แข็ง ๆ มีผีเป็นองค์ประกอบฉากนิดหน่อย เน้นเฉพาะพวกสิ่งที่จำเป็น แต่ไม่ต้องกลัวมาก เพราะมันไม่ได้มีฉาก Jump Scare อะไรขนาดนั้นหรอก

#Can You Escape 100 Doors & Rooms