R.O.O.T.S เป็นเกมที่เกี่ยวกับการขยายรากของต้นไม้

R.O.O.T.S เป็นเกมที่เกี่ยวกับการขยายรากของต้นไม้

ทุกสรรพสิ่งที่มีชีวิตอยู่ในโลกล้วนแล้วแต่ต้องการการเติบโต ไม่ว่าจะเป็นคน หรือสัตว์ ก็ต้องมีการขยายเผ่าพันธุ์กันไปตามธรรมชาติ นอกจากสิ่งที่กล่าวมาแล้วมันยังมีอีกอย่างหนึ่ง ที่ต้องการขยายเผ่าพันธุ์ด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ ต้นไม้นั่นเอง อย่างที่เรารู้กันดีว่าการที่ต้นไม้จะเจริญเติบโตได้ มันต้องมีการขยายรากหยั่งลึกลงดิน เพื่อที่จะได้เป็นการเกาะ และยึดรากให้แข็งแรง ซึ่ง R.O.O.T.S ก็เป็นเกมที่เกี่ยวกับการขยายรากของต้นไม้ แต่มันไม่ใช่การปลูกแบบธรรมดาหรอกนะ

ระบบ Gameplay

การเดินเกม R.O.O.T.S เป็นไปตาม Concept ของชื่อเรื่องเลย เพราะมีการเน้นไปที่การขยายรากของต้นไม้สายพันธุ์เอเลี่ยน ซึ่งในตอนแรกเราจะมีโลกเพียงสองใบ โดยโลกใบหนึ่งจะมีต้นไม้สีเขียวที่สมบูรณ์อยู่แล้ว ส่วนโลกอีกใบจะเป็นต้นไม้สีอื่น ๆ หน้าที่ของเราก็คือ การลากเส้นลูกศรจากโลกต้นไม้สมบูรณ์ ไปยังอีกโลกหนึ่ง เพื่อเป็นการเชื่อมต้นไม้ให้เป็นสีเดียวกัน คล้าย ๆ กับการขยายพืชพันธุ์ของต้นไม้ให้เติบโต ซึ่งวิธีการเล่นก็มีประมาณนี้ แต่เมื่อเล่นไปยังด่านใหม่แล้ว จากโลกสองใบมันก็จะกลายเป็นสาม เป็นสี่ เราก็ต้องเชื่อมต่อระหว่างกันไปเรื่อย ๆ

โดยอาศัยการสังเกตเอาเองว่า โลกใบไหนควรจะเชื่อมกับโลกใบไหน มันก็เลยอาจจะต้องใช้ความคิดสักเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ยากอะไร หากใครที่คิดว่าการเล่นแบบนี้ไม่ท้าทาย ก็อาจจะเปลี่ยนใจไปเล่นเกมอื่นได้นะ แต่ก่อนจะไปก็อยากให้ลองเปิดใจดูก่อนว่าจริง ๆ แล้วมันก็มีการใช้ความคิดอยู่บ้างเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าแค่ลาก ๆ แล้วจะจบด่านได้เลย เพราะบางครั้งเราก็อาจลากผิดไปบ้าง เพราะความผิดพลาดมันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ เพียงแค่ว่ามันอาจจะไม่ได้มีผลอะไรกับตัวเกมมากนัก

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม R.O.O.T.S ออกแบบมาในสไตล์นีออน ที่ใช้สีสะท้อนแสงเป็นหลัก แต่ว่ามันก็ไม่ได้ดูแสบตาอะไรขนาดนั้น ส่วนพื้นหลังจะใช้สีดำเป็นหลักเลยทำให้ภาพตรงกลางจอดูเด่น เพลงประกอบก็จะมีคลอ ๆ ไปกับการเดินเกม วิธีการเล่นก็เข้าใจได้ง่าย เพราะตัวเกมมีการสอนให้ด้วย

สรุป

สำหรับใครที่ต้องการหาเกมที่เกี่ยวกับการขยายเผ่าพันธุ์ที่ไม่ใช่คน หรือสัตว์ ก็สามารถไปหาเกมการขยายพันธุ์ต้นไม้อย่าง R.O.O.T.S มาเล่นกันได้ ถือว่าเป็นการเล่นฆ่าเวลาอย่างหนึ่งได้เช่นกัน แต่มันเหมาะกับการเล่นคนเดียวมากกว่า ถ้าจะเล่นเป็นทีมไม่น่าจะเหมาะ

#R.O.O.T.S #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่