Reaper การเริ่มเกมก็จะมีการเล่าเรื่องราวด้วยตัวหนังสือมาให้อ่านก่อน

Reaper การเริ่มเกมก็จะมีการเล่าเรื่องราวด้วยตัวหนังสือมาให้อ่านก่อน

หากพูดถึงเกมการต่อสู้แล้วผู้เล่นหลายคน มักจะนึกถึงเกมที่มีความสมจริง สไตล์เลือดสาดอะไรแบบนั้น เพราะมันทำให้เกิดความรู้สึกสะใจดี แต่มันก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่อยากเล่นเกมต่อสู้ แต่ไม่อยากเห็นการฟาดฟันแบบจริงจัง งั้นก็คงต้องลองมาเล่นเกมการต่อสู้น่ารัก ๆ อย่าง Reaper ดู โดยการเริ่มเกมก็จะมีการเล่าเรื่องราวด้วยตัวหนังสือมาให้อ่านก่อน แต่ว่าเราไม่สามารถกดข้ามได้ เนื่องจากตัวเกมไม่มีปุ่ม Skip มาให้  เว้นแต่ว่าเราจะทำการคลิกแบบรัว ๆ เพื่อให้เนื้อเรื่องผ่านไป

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Reaper ก็เป็นเกมการต่อสู้ทั่วไป ที่ตัวเกมจะมีการสอนผ่านตัวหนังสือ แล้วก็ให้เราลองออกท่าทางตามที่ตัวเกมว่ามา ซึ่งส่วนของการควบคุมหลัก ๆ ก็จะมีการกระโดดด้วยปุ่ม Spacebarถ้ากดแบบ Double ก็จะเป็นการกระโดดสูง, การเดินพร้อมกับการฟาดฟันศัตรูจะใช้ปุ่มลูกศรซ้าย – ขวา แต่ถ้ากดติดกัน 2 ครั้งจะเป็นการ Charge พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ จะเป็นการวิ่งพร้อมกับการฟันนั่นเอง, ลูกศรขึ้น – ลงก็จะเป็นการฟันอยู่กับที่ นอกจากสิ่งที่กล่าวมาแล้วตัวละครของเรา ยังสามารถใช้การ Uppercut จัดการศัตรูได้ด้วย แต่ต้องบอกว่าการเล่นแบบนี้จะใช้กับศัตรูที่บินมาเท่านั้น

ในการต่อสู้แต่ละครั้งจะต้องระวังตัวเอง เพราะว่าเราจะมีพลังชีวิตแค่ 100 เท่านั้น หากพลาดพลั้งถูกโจมตีพลังชีวิตก็จะลดลง ส่วนระยะของเส้นทางในเกม Reaper ก็จะไม่ยาวมากนัก ทำให้เวลาในการเล่นแต่ละรอบไม่นาน ถ้าผ่านด่านไปแล้วก็จะได้เดินทางไปยังเมืองใหม่ ๆ ที่มีสภาพแวดล้อมแตกต่างกันไป แล้วตัวเกมก็จะมีการเลือกให้ Choice ต่าง ๆ สำหรับการตอบคำถามในตอนที่เดินทางเพื่อเปลี่ยนเมือง และถ้าพูดถึงอาวุธประจำตัวก็จะเป็นดาบแบบพื้นฐานมาให้ก่อน ถ้าอยากได้แบบอื่น ๆ เพิ่มเติม ก็สามารถเปลี่ยนอาวุธได้ด้วยเหรียญที่เก็บมาในแต่ละด่าน

ซึ่งอุปสรรคของ Reaper ก็จะมีศัตรูที่เป็นหลัก บวกกับเส้นทางที่ไม่ราบเรียบ อย่างบางด่านเราจะเห็นว่ามีก้อนหินที่ขวางทางอยู่ แถมยังมีหน้าผาสูงที่พร้อมจะทำให้เราตกลงไปหากกะจังหวะได้ไม่ดี และนั่นยังไม่ยากพอ เพราะว่ายังมีศัตรูทางอากาศที่เข้ามาโจมตีอีก เราก็เลยต้องควบคุมทุกอย่างให้สมดุลกัน เมื่อไหร่ที่มีเงินมากพอก็ให้ไปอัพเกรดไว้ก่อนเลย ใครที่อยากเล่นเกมสนุกแบบนี้ต้องจัด

#Reaper #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่