My Girl เกมที่เล่นได้ง่าย ไม่มีภารกิจอะไรให้เราต้องมากดดัน 

My Girl เกมที่เล่นได้ง่าย ไม่มีภารกิจอะไรให้เราต้องมากดดัน 

ความเครียด, ความเหนื่อยล้า หรือภาระจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน อย่างบางคนก็ต้องออกไปทำงานกลางแจ้ง บางคนก็ต้องนั่งอยู่หน้าจอทั้งวัน ซึ่งมันเป็นผลให้สุขภาพของคนเราย่ำแย่ลง เพราะฉะนั้นการจะเครียดไปตลอดเวลาคงไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก งั้นเราลองมาเล่นเกมผ่อนคลายน่ารัก ๆ อย่าง My Girl กันดูหน่อยดีกว่า เนื่องจากมันเป็นเกมที่เล่นได้ง่าย ไม่มีภารกิจอะไรให้เราต้องมากดดัน เพราะทุกอย่างในเกมเราจะเป็นผู้กำหนดเอง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม My Girl มีการเดินเรื่องด้วยเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เราสามารถทำกิจกรรมร่วมกับเธอได้หลายอย่างทั้งการเดิน หรือว่าการวิ่ง โดยมีค่าพลังงานเป็นตัวกำหนดความเหนื่อย ถ้าหากมีการใช้พลังงานที่เยอะเกินไปจะทำให้เหนื่อย แล้วเด็กน้อยก็จะหยุดวิ่งพร้อมกับทำท่าทางก้มลงจับเข่า แต่ว่าในการวิ่งนี้เราจะได้รับเงินเป็นการตอบแทน ถ้าหากอยากให้เด็กน้อยออกกำลังกายบ้าง ก็สามารถให้กระโดดเชือก ซึ่งในส่วนนี้ก็จะได้รับเงินเช่นกัน นอกจากการกระทำที่ว่ามาแล้ว

เด็กน้อยก็ยังมีการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ด้วย แถมยังมีการเล่นดนตรีด้วยการสีไวโอลินให้ฟังอีก แต่ว่าเราจะต้องเป็นคนกดโน้ตให้ก่อนถึงจะสามารถเล่นเพลงได้ แถมฟัง ๆ ไปก็ยังรู้สึกว่าฝีมือในการกดโน้ตไพเราะดีเหมือนกัน ซึ่งในการเลือกกิจกรรมแต่ละอย่าง ตัวเกมก็จะแยก Icon มาให้อย่างชัดเจนเลยว่า Icon ไหนต้องทำอะไร มันเลยทำให้ผู้ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนเข้าใจได้ในทันที ถึงแม้ว่าจะไม่มีตัวหนังสือกำกับก็สามารถเล่นได้โดยไม่ติดขัด ส่วนเหรียญที่เราสะสมได้มาก็สามารถนำไปปลดล็อกหมวดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ เพราะไม่ใช่แค่คำศัพท์อย่างเดียวหรอกที่เราจะได้เรียนรู้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม My Girl เป็นภาพกึ่ง ๆ การ์ตูน กึ่ง ๆ สมจริง เพราะทุกอิริยาบถของตัวละครเด็กน้อย สามารถเกิดได้ในคนจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางของการเหนื่อย หรือว่าท่าทางในการสอนหนังสือ ก็ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี ถือว่ามีการเก็บรายละเอียดได้ครบ

สรุป

ใครที่มองหาเกมผ่อนคลาย My Girl เป็นอีกเกมที่น่าคบหา เพราะว่าเราสามารถทำทุกอย่างได้ตามใจ ทั้งเรื่องของการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ, การออกกำลังกายแบบสนุก ๆ หรือว่าการฟังโน้ตที่เรากดเข้าไปก็เป็นเรื่องที่ทำให้เพลินดีเหมือนกัน ที่สำคัญตัวเกมยังน่ารักแล้วก็สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัยอีกต่างหาก

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #My Girl