Poppy Office Nightmare จะเปลี่ยนความรักมาเป็นความกลัวกับตุ๊กตาตัวโปรดไหม?

Poppy Office Nightmare จะเปลี่ยนความรักมาเป็นความกลัวกับตุ๊กตาตัวโปรดไหม?

หากให้พูดถึงตุ๊กตามันก็น่าจะเป็นที่นิยมในหมู่เด็กผู้หญิงมากกว่าเด็กผู้ชาย เพราะเห็นเด็กน้อยแทบทุกคนมักจะมีตุ๊กตาตัวโปรด แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่แค่เด็กหรอกนะที่มีการติดตุ๊กตา ขนาดผู้ใหญ่บางคนก็ยังติดยันโต ไปไหนต้องเอาไปด้วยทุกที่แม้กระทั่งที่ทำงาน ซึ่งบางทีมันก็มาในรูปแบบของหมอน หรือผ้าห่ม เรียกว่าแอบนอนได้แบบเนียน ๆ ไปเลย และถ้ามันเป็นความปกติก็เป็นเรื่องที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ถ้าเกิดมันมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลเหมือนกับเรื่องราวในเกม Poppy Office Nightmare ล่ะ? จะเปลี่ยนความรักมาเป็นความกลัวกับตุ๊กตาตัวโปรดไหม?

ระบบ Gameplay

ด้วยการออกแบบในเกม Poppy Office Nightmare มาในโทนมืด ๆ ผู้เล่นก็ต้องประเมินตัวเองก่อนว่าจะสามารถรับได้กับสิ่งที่จะเจอหรือไม่ เพราะแค่เห็นบรรยากาศแล้วคนที่มีโรคประจำตัวก็ไม่ควรเล่นตั้งแต่แรก ยิ่งในเกมนี้มีการออกแบบมาในลักษณะของ 3D แนว Horror ด้วยแล้วไม่ขอแนะนำให้เล่นเด็ดขาด แต่สำหรับคนที่ชอบเกมแนวนี้อยู่แล้ว และมั่นใจว่าตัวเองพร้อมแล้วกับสถานการณ์ข้างหน้า ก็สามารถเล่นได้เลย แต่อย่าลืมเปิดเสียงเพื่อเพิ่มอรรถรสด้วยนะ

การปูเรื่องของเกมนี้จะบอกมาตั้งแต่แรกเลยว่า เราเป็นผู้ที่ติดอยู่ใน Office มืด ๆ คนเดียว พร้อมกับไฟฉาย 1 กระบอก ส่วนภารกิจในเกม Poppy Office Nightmare จะเป็นการตามหาของเล่นที่หายไปให้ครบทุกชิ้น โดยมีเงื่อนไขว่าต้องพยายามหลบเจ้าตุ๊กตาที่ชื่อว่า Huggy Wuggy ไม่ให้มาจับตัวไปได้ โดยภารกิจจะถูกแบ่งการเล่นออกเป็นคืน ๆ ไป และจำไว้ว่าเรามีพลังงานชีวิตแค่ 100 ถ้าเจอที่น่ากลัวจนทำให้ตัวละครเกิดการระทึก จำนวนพลังชีวิตก็จะลดลงไปเรื่อย ๆ หากใช้จนหมดแล้วหาของเล่นไม่เจอจะถือว่าจบรอบไป

ส่วนการคลื่อนไหวจะเป็นการใช้ลูกศร ผสมกับการใช้ Mouse เพื่อหมุนดูรอบ ๆ บริเวณ โดยไฟฉายที่มีติดตัวถือว่าเป็นอาวุธที่สามารถใช้ตีได้ ด้วยความที่ Poppy Office Nightmare ใช้มุมมองแบบ FPS จึงอาจทำให้ผู้ที่ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อน เกิดอาการเวียนหัวได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ตัวเกมก็สร้างบรรยากาศออกมาได้น่ากลัวมาก ๆ แถมยังมีเสียงร้องของตัวละครตลอดเวลาจนทำให้สะดุ้งได้ แม้จะไม่เจอกับตุ๊กตาก็ตาม และข้อเสียอีกอย่างของเกมน่าจะเป็นเรื่องของภาพที่เกิดการกระตุก ที่อาจจะทำให้เรารู้สึกว่ามันน่าหงุดหงิดอยู่ไม่น้อยเลย

#Poppy Office Nightmare #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่