Lost Lands: A Hidden Object Adventure เกมออกมาหลายภาคมาก ๆ 

Lost Lands- A Hidden Object Adventure เกมออกมาหลายภาคมาก ๆ 

เกมซีรี่ที่บอกเล่าเรื่องราวในสไตล์ของอาณาจักรที่สาบสูญมีให้เห็นได้ทั่วไป แล้วแต่ว่าการออกแบบของเกมจะมุ่งเน้นไปทางใด และจะสามารถถ่ายทอดยังไงให้ดูน่าสนใจกว่าเกมอื่น ซึ่งส่วนนี้ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าเกมไหนดีกว่ากัน เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับความชอบของผู้เล่นแทบทั้งสิ้น แต่บางเกมที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีก็นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นซีรี่อย่าง Lost Lands: A Hidden Object Adventure ที่ต้องบอกว่าหากใครเป็นแฟนเกมอยู่แล้ว น่าจะรู้ดีว่ามันออกมาหลายภาคมาก ๆ แล้วสถานที่แต่ละที่ก็แตกต่างกันออกไป

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องเล่าในเกม Lost Lands: A Hidden Object Adventure มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับอาณาจักรที่สูญหายของเหล่าเอลฟ์ ซึ่งเมืองได้ถูกถล่มทลายจนพวกเขาต้องอพยพจากที่อยู่เดิมเพื่อไปหาที่ใหม่ทางเรือ แต่ว่าก็ถูกพายุซัดจนเรืออับปางไปติดเข้ากับดินแดนแห่งใหม่ ทว่าเอลฟ์ที่หลับใหลอยู่ที่เก่าก็ได้ลืมตาขึ้นมาแล้วพบว่าทุกคนหายไปหมด เขาจึงต้องออกเดินทางเพื่อตามหาพรรคพวกของตัวเอง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Lost Lands: A Hidden Object Adventure จะมีการทำภารกิจตามที่กำหนด แล้วก็มีการหาสิ่งของตามรายชื่อกับเงาเพื่อเก็บ Item ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์เชื่อมโยงกับการเล่นในด่านถัดไป โดยมีการนับเวลาถอยหลัง หากตรงไหนไม่ชัดสามารถซูมขยายได้ แต่ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้จะไม่มีตัวช่วยอย่าง Hint มาให้ ก็เลยถือว่ามันเป็นความยากอย่างหนึ่งเหมือนกัน นอกจากนี้ก็ยังมี Mini Game ให้เล่นฆ่าเวลา ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะเล่น หรือจะข้ามไป โดยในส่วนของการต่อสู้ก็มีเข้ามาเล็กน้อย โดยเราสามารถสู้กับเอลฟ์เผ่าอื่น หรือว่าพวกหมูป่าโดยการจิ้มไปที่ตัวละคร จากนั้นมันก็จะทำการต่อสู้แบบ Auto  และนั่นยังไม่พอเพราะว่าเราสามารถปรับปรุงสถานที่ได้ด้วย แต่ต้องถึงระดับที่ตัวเกมกำหนดก่อน ส่วนรางวัลที่ได้นอกเหนือจากการทำภารกิจสำเร็จแล้วก็ยังมีโบนัสรายวันให้ด้วย เมื่อเล่นผ่านด่านไปก็จะได้รับการปลดล็อกสถานที่ใหม่ให้เข้าไปค้นหาอีกหลายที่

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Lost Lands: A Hidden Object Adventure ถูกออกแบบมากึ่ง ๆ สมจริง ทำให้เรารู้สึกว่าเวลาที่เล่นเกมดูเข้าถึงมากกว่าการที่ภาพเป็นการ์ตูน การลงสีของเกมเรียกว่าดูมีมิติมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแสง หรือเงาก็ทำออกมาได้ดี การวางองค์ประกอบทุกอย่างดูลงตัว ไม่รกหูรกตาจนเกินไป 

#Lost Lands: A Hidden Object Adventure #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่