Quiz 2 เกมที่เหมาะกับพวกเขาเหล่านั้นเอามาก ๆ

Quiz 2 เกมที่เหมาะกับพวกเขาเหล่านั้นเอามาก ๆ

คนบางคนใช้ชีวิตอย่างเคร่งเครียดมาตลอด จนบางครั้งก็ต้องหาอะไรคลายเครียดบ้าง ซึ่งทางออกของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะนอน บางคนอาจจะไปเที่ยว หรือบางคนอาจเลือกที่จะอ่านหนังสือ และในขณะเดียวกันบางคนก็เลือกที่จะเล่นเกม แต่ด้วยความที่บางคนเป็นคนจริงจังอยู่แล้ว การเล่นเกมก็อาจจะไม่ใช่การเล่นแบบไร้สาระ แต่อาจจะเป็นเกมวิชาการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับความรู้ ซึ่ง Quiz 2 น่าจะเป็นเกมที่เหมาะกับพวกเขาเหล่านั้นเอามาก ๆ เผลอ ๆ จากที่ว่าจะคลายเครียดอาจกลายเป็นเครียดหนักไปอีก

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของ Quiz 2 เป็นเกมที่เกี่ยวกับการตอบคำถาม ถ้าจะบอกว่าเป็นเกมเฉพาะกลุ่มก็น่าจะได้ เพราะมันเหมาะกับคนที่ชอบงานวิชาการจริง ๆ โดยตัวเกมมีการแบ่งหมวดหมู่การเล่นออกเป็น 4 หมวดหมู่ คือ Exact, Human, Biological และ General ซึ่งทั้งเกมเป็นภาษาอังกฤษ ใครที่จะเล่นเกมนี้ต้องมีความรู้เฉพาะทั้งด้านภาษา แล้วก็ความรู้ในหมวดหมู่นั้น ๆ ประมาณหนึ่งเลย เพราะมันแยกได้สองเรื่องหากรู้แค่ภาษา แต่ไม่รู้ในด้านวิชาการก็ไม่น่าจะเล่นได้ หรือถ้ามีความรู้ด้านวิชาการก็ไม่สามารถเล่นได้อีกเช่นกัน แต่ถ้าใครที่พร้อมทั้งสองด้านแล้วก็สามารถเลือกคำตอบที่ถูกต้องได้เลย โดยการกด Double Click ก็จะถือว่าเป็นคำตอบสิ้นสุด หากตอบผิดก็จบข้อนั้นไปทันที ถ้าเรามีการกดเริ่มใหม่คำถามจะเปลี่ยนไปไม่ใช่คำถามเดิม

เรียกว่าตัวเกม Quiz 2 มีการออกแบบมาเพื่อวัดความรู้จริง ๆ ซึ่งมันทำให้รู้เลยว่าเกมนี้เหมาะกับใครบ้าง แต่ที่แน่ ๆ น่าจะไม่ใช่ผู้เขียนแล้วคนหนึ่ง เพราะแค่อ่านก็ยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องนับประสาอะไรกับการตอบ แต่ถ้าใครที่สามารถพิชิตความรู้เหล่านี้ได้หมดทุกหมวดหมู่ ต้องขอแสดงความนับถือด้วยใจจริง เพราะจากความรู้สึกถือว่ามันมีความยากมากกก็เลยทำให้คิดว่ามันไม่น่าเป็นเกมคลายเครียด หรือเล่นแบบชิล ๆ แล้วล่ะ ดังนั้น กลับไปเล่นเกมแบบไม่มีสาระน่าจะเข้าทางกว่า

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Quiz 2 ไม่มีการออกแบบอะไรที่สวยงามให้เห็น เพราะว่ามันเป็นเกมที่เน้นทางวิชาการ เราก็จะเห็นว่าทุกอย่างดูเรียบร้อย มีแบบแผนไปหมดไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนก็ดูมีระเบียบ แถมสีสันก็ยังใช้เป็นสีพื้นเรียบ ๆ ดูสบายตา ส่วนการเล่นก็เข้าใจง่าย แต่การเลือกคำตอบเป็นเรื่องยาก ถ้าเราไม่มีความรู้ในด้านไหนเลยสักด้านก็ยิ่งเป็นเรื่องยากเข้าไปอีก

#Quiz 2 #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่