Pou เกมที่ถูกออกแบบมาให้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวัน

Pou เกมที่ถูกออกแบบมาให้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวัน

โดยปกติทั่วไปของนิสัยมนุษย์ก็ต้องมีการทำกิจวัตรประจำวัน ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละคนใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน บางคนอาจตื่นแต่เช้าแล้วก็มีการทำกิจกรรมทั้งวัน บางคนตื่นสายแล้วก็ออกไปเที่ยวข้างนอก หรือบางคนก็เลือกที่จะนอนอยู่บ้านเฉย ๆ ทั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด เพราะมันถือเป็นความชอบส่วนบุคคล แต่ว่าถ้าวันหนึ่งเกิดต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่นจะทำได้ไหม ใครที่อยากลองก็ให้ไปลองได้ที่เกม Pou ที่ถูกออกแบบมาให้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันหลายอย่าง แต่จะมีอะไรบ้างก็ต้องไปดู

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Pou มีวิธีเล่นสั้น ๆ ง่าย ๆ ที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน โดยตัวเกมมีการแบ่งหห้องอย่างชัดเจน แล้วก็มีเมนูแยกออกไปตามห้องนั้น ๆ อยู่ด้านซ้ายมือ เช่น ห้องนอนจะมีเมนูตู้เสื้อผ้าที่เราสามารถแต่งตัวให้ตัวละครได้ โดยปรับเปลี่ยนได้ถึง 5 ส่วน คือ สีลำตัว, เสื้อผ้า, สีตา, แว่น และหนวด ซึ่งเราจะได้สีมาใช้ฟรีทั้งหมด 3 สี ส่วนสีอื่น ๆ สามารถเก็บสะสมเหรียญ ด้วยการเล่น Mini Game สั้น ๆ แล้วก็นำไปปลดล็อกสีใหม่ ๆ ได้, ห้องครัวจะมีเมนูตู้เย็นที่มีอาหารหลายอย่าง เช่น อาหารเช้า, ลูกอม, ขนม, Fast Food, ผัก และผลไม้ อยากได้แบบไหนให้ตัวละครก็เลือกเอา, ห้องน้ำจะเป็นการทำความสะอาดด้วยการถูสบู่ และอาบน้ำ เพราะบางครั้งตัวละครของเราจะสกปรกมาบ้าง เราก็ต้องจัดการให้เรียบร้อย หรือว่าถ้าเบื่อก็สามารถพาตัวละครการออกไปซื้อของได้ด้วย ซึ่งการเล่นเป็นอะไรที่ง่ายมาก ๆ ถ้าบอกว่ามันเป็นเกมที่เหมาะกับเด็ก ๆ ก็ไม่น่าจะผิด เพราะมันก็เป็นเหมือนกับการฝึกให้เด็กรู้จักการจับคู่ว่า ห้องไหนที่คู่ควรกับการทำอะไร รับรองว่าใครที่ได้เล่นแล้วก็น่าจะเล่นคลายเครียดได้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Pou ออกแบบมาเป็นภาพการ์ตูนน่ารัก ๆ ใช้สีสันสดใส เหมาะกับการเล่นผ่อนคลาย เพราะวิธีการเล่นก็ง่าย แล้วก็สามารถจบได้ด้วยตัวเอง หรืออยากจะเล่นวนใหม่อีกรอบก็สามารถทำได้เช่นกัน ส่วนองค์ประกอบอื่น ๆ ก็จัดวางได้อย่างพอดีไม่เยอะจนเกินไป

สรุป

หากใครอยากลองฝึกให้เด็ก ๆ ได้รับรู้ถึงหน้าที่หลัก ๆ ในชีวิตประจำวันแบบไม่จริงจัง Pou ก็เป็นแกเกมหนึ่งที่ต้องบอกว่าเป็นตัวช่วยได้ดี เพราะนอกจากเด็กจะได้รับความสนุกแล้ว เราก็ยังสามารถคุมเวลาในการเล่นได้ด้วย ทำให้การเล่นของเด็กไม่นานเกินพอดี

#Pou #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่