Secrets of Magic 2: Witches and Wizards เกมแนว Puzzle แบบโดด ๆ

Secrets of Magic 2- Witches and Wizards เกมแนว Puzzle แบบโดด

เกมแนว Puzzle แบบโดด ๆ อาจจะเป็นอะไรที่ดูธรรมดา ๆ แต่ว่ามันก็มีความหมายกับคนที่ชอบเล่น เพราะถึงแม้จไม่มีอะไรให้ทำนอกเหนือจากนั้น คนเล่นก็ยังเต็มใจที่จะเล่นอยู่ดี ซึ่งถ้าบอกคุณสมบัติแบบนี้แล้วมันก็มีอยู่เกมหนึ่งที่ตรงกับว่ามา โดยเกมนั้นก็คือ Secrets of Magic 2: Witches and Wizards ที่มีการนำเสนอการเล่าเรื่องด้วยภาพการ์ตูนเกี่ยวกับครอบครัวแม่มดน้อย ที่ต้องการเรียนรู้เรื่องราวของเวทมนตร์แล้ววันหนึ่งพ่อแม่ของเธอถูกแม่มดร้ายจับไป เธอต้องออกไปช่วยพ่อแม่พร้อมกับเพื่อน ๆ พ่อมด แม่มดที่คอยยืนอยู่เคียงข้าง โดยไล่ตามทางไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะสิ้นสุด

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Secrets of Magic 2: Witches and Wizards ก็เป็นการจับคู่ภาพเหมือนทั่วไปที่เราจะต้องเลือกภาพที่ตรงกัน ให้ครบตามจำนวนที่ตัวเกมกำหนดมา โดยโหมดการเล่นของเกมนี้มีอยู่ด้วยกัน 2 โหมด คือ โหมด Relaxed ที่เราสามารถเล่นได้เรื่อย ๆ อย่างจุใจแบบ Unlimited หรือถ้าใครที่ชอบการเล่นแบบมีเงื่อนไขหน่อย ก็สามารถเลือกไปที่โหมด Challenge เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาบ้างก็ไม่มีปัญหา โดยระหว่างนั้นก็จะมีเรื่องราวการสนทนาให้อ่าน แต่เราสามารถกดข้ามไปได้ ส่วน Level ของเกมจะมีทั้งหมด 100 Level เรียกว่าถูกใจสาย Puzzle เพราะสามารถเล่นกันได้แบบยาว ๆ

ส่วนวัตถุในตารางจะมีทั้งโลงศพ, หมวกแม่มด, ดวงตา, มัมมี่ หรือของน่ากลัวต่าง ๆ ที่เราต้องทำลาย ซึ่งช่วงแรกใน Secrets of Magic 2: Witches and Wizards จะไม่มีความยากอย่างเรื่องของเวลา หรือจำนวนการเคลื่อนย้ายมาให้ เว้นแต่ด่านหลัง ๆ อาจจะมีเงื่อนไขเล็กน้อยมาเพิ่ม ถ้าเราทำลายไปจนถึงตัวกุญแจแล้ว มันก็จะไขให้เห็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ มีตัวช่วยอย่างน้ำยาแล้วก็ระเบิดมาให้ ซึ่งเราต้องเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเอง โดยตัวช่วยเหล่านั้นจะทำลายวัตถุรอบ ๆ ให้ แต่มันจะทำลายในแนวทแยง เราเลือกเองไม่ได้ว่าจะให้ไปทำลายตรงไหน  นอกจากนี้ก็ยังสามารถเก็บสะสมเหรียญไว้ใช้ในการแลกกับตัวช่วยอื่น ๆ มาใช้เพิ่มเติมได้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Secrets of Magic 2: Witches and Wizards ออกแบบมาในสไตล์การ์ตูนน่ารัก ๆ บวกกับวิธีเล่นที่เข้าใจง่าย ยิ่งทำคะแนนได้ต่อเนื่องเท่าไหร่ ก็จะได้ยิ่งรับคะแนน Combo เพิ่มด้วย และนั่นก็ยิ่งทำให้เราอยากเอาชนะมากขึ้นไปอีก สำหรับใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถไปหามาลองเล่นกันได้

#เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่ #Secrets of Magic 2: Witches and Wizards