Monster Hunter Stories 2 Wings of Ruin เกม RPG ที่ยกระดับจนเทียบกับซีรีส์หลักได้

Monster Hunter Stories 2 Wings of Ruin เกม RPG ที่ยกระดับจนเทียบกับซีรีส์หลักได้

“Monster Hunter” แฟรนไชส์เกมที่ทำรายได้ทำให้ Capcom ทุกครั้งที่เปิดตัว ด้วยระบบเกม Action สุดมันส์ รวมตัวกับเพื่อนๆเพื่อล่ามอนสเตอร์สุดแข็งแกร่ง แม้ว่า Monter Hunter จะมีระบบการต่อสู้ที่สนุกสุดมันส์ แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น กลับว่างเปล่า ไม่ค่อยน่าดึงดูดเท่าไหร่นัก จึงก่อให้เกิดซีรีส์ใหม่ในชื่อ “Monster Hunter Stories” ที่ทำออกมาได้น่าสนใจจนปล่อยภาค 2 ออกมาแล้ว

Monster Hunter Stories 2 เกม JRPG ในรูปแบบ Monster Hunter

Monster Hunter Stories 2 Wings of Ruin” เป็นเกม JRPG จาก Capcom ที่วางขายในปี 2021 โดยจะเป็นเรื่องราวภาคต่อจาก “Monster Hunter Stories” ภาคแรกที่เรื่องราวในภาคสองนี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหลานของ “Red” ตัวเอกภาคแรกที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ฝึกมอนสเตอร์หรือ “Ride” ในตำนาน ณ หมู่เกาะ “Hakolo” ที่จู่ๆก็เกิดเหตุการณ์ประหลาด ทำให้เหล่า “Rathalo” มังกรผู้พิทัษประจำเกาะหายตัวไป ซึ่งไปตรงกับคำทำนาย“Wings of Ruin” ที่ว่า Rathalo จะนำจุบจบของโลกมา

ผู้เล่นจึงต้องออกเดินทางเพื่อค้นหาความจริงและหาทางหยุดยั้งหายนะ สำหรับระบบการเล่น Monster Hunter Stories 2 Wings of Ruin จะเป็น RPG Turn Based ที่ผู้เล่นจะได้ร่วมต่อสู้ไปกับมอสเตอร์ที่เลือก โดยสไตล์การต่อสู้จะคล้ายกับระบบเป่ายิงฉุบ ที่ผู้เล่นต้องเลือกประเภทการโจมตีที่ชนะทางศัตรู ผู้เล่นจะต้องคาดเดาประเภทการโจมตีของอีกฝ่ายได้ หากชนะจะถือว่าโจมตีสำเร็จและได้โบนัสพลังโจมตีเพิ่ม โดยมอสเตอร์คู่หูของผู้เล่นเองก็มีประเภทการโจมตีเช่นเดียวกัน

ซึ่งในกรณีที่ผู้เล่นกับมอนสเตอร์คู่หูโจมตีประเภทเดียวกันจะเป็นการประสานท่าโจมตีที่รุนแรงขึ้น นอกจากนี้ ตัวเกมจะมีระบบโจมตีเฉพาะส่วนที่แต่ละส่วนของมอนสเตอร์จะมีจุดอ่อนแตกต่างกับที่ผู้เล่นจะต้องใช้อาวุธทั้ง 3 ประเภทตามสถานการณ์ คือ “Slashing” อาวุธประเภทมีคม, “Blunt” อาวุธประเภททุบ และ “Piercing” อาวุธประเภทยิง

Monster Hunter Stories 2 Wings of Ruin มีเกมแนว JRPG ที่ยังคงให้อารมณ์ บรรยากาศคล้ายกับตอนที่ผู้เล่นกำลังต่อสู้มอนสเตอร์ ทั้งการเดาทางการโจมตี ต้องเลือกประเภทอาวุธที่เหมาะสมกับมอนสเตอร์แต่ละตัว ระบบเกมที่ผู้เล่นต้องฟาร์มมอนสเตอร์ตัวเดิมๆ เพื่อสะสมชิ้นส่วนมอนสเตอร์ ทำอาวุธและชุดเกราะใหม่ๆ ในส่วนของเนื้อเรื่องเองถือว่าใช้ได้ แม้จะไม่น่าติดตามอยู่ตลอดเวลา แต่คาแรกเตอร์ตัวละครมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ถึงแม้จะไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อนก็สามารถสนุกได้และคนที่ติดตามเนื้อเรื่องมาตั้งแต่ภาคแรกจะเห็นรายละเอียดเล็กๆที่น่าสนใจด้วย

เครดิตภาพ 1 จาก www.happyconsole.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.br.atsit.in

เครดิตภาพ 3 จาก www.polygon.com

#Monster Hunter Stories 2 Wings of Ruin #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่