KIRBY AND THE RAINBOW CURSE จากเกมยอดนิยมบน NINTENDO สู่การเป็นเกม EXCLUSIVE บนเครื่อง WIIU

KIRBY AND THE RAINBOW CURSE จากเกมยอดนิยมบน NINTENDO

สำหรับเด็กในยุค 90 ลงไปน่าจะรู้จักตัวละคร KIRBY เป็นอย่างดี มันเป็นตัวละครภายในเกมจากค่าย NINTENDO ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถือกำเนิดมาตั้งแต่ยุคของเครื่องเล่นแฟมิคอมเมื่อ 20 ปีก่อน เล่นเกมแนวผจญภัยตะลุยด่านที่น่ารักน่าชังแถมยังเต็มไปด้วยความสนุกสนานจนทำให้ผู้เล่นหลายคนในยุคนั้นตกหลุมรัก และในครั้งนี้เกมก็ได้กลับมาอีกครั้งในชื่อ KIRBY AND THE RAINBOW CURSE โดยเปิดให้เล่นแบบ EXCLUSIVE บนเครื่องเล่น WIIU เท่านั้น เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2015 ในรูปแบบของเกมแนวต่อสู้ SIDE SCROLLING เหมือนเดิม 

เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม KIRBY AND THE RAINBOW CURSE 

KIRBY AND THE RAINBOW CURSE  เป็นเกมที่เล่าถึงเรื่องราวบนโลกสมมุติที่มีชื่อว่าดรีมแลนด์ มันเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยความสงบสุข KIRBY อาศัยอยู่ในดินแดนดังกล่าวและกำลังสนุกสนานอยู่กับการเล่นกับวาเดิลดี้ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อมีหลุมดำปรากฏขึ้นมาบนท้องฟ้า หลังจากนั้นมันก็ทำการดูดสีสันที่เต็มไปด้วยความสดใสของดินแดนดังกล่าวไปจนหมด ทุกอย่างในดินแดนดังกล่าวกลายเป็นสีขาวดำและหยุดนิ่งไม่มีอะไรเคลื่อนไหว หลังจากนั้นนางฟ้าอย่างเอลไลก็ได้ปรากฏตัวหลัง

จากนั้นเธอก็แปลงร่างเป็นผู้การวิเศษเพื่อระบายสีกลับคืนมาให้ดินแดนที่เต็มไปด้วยความสงบสุข ทำให้ทั้ง KIRBY และวาเดิลดี้กลับหน้ามีสีสันเหมือนเดิมอีกครั้ง หลังจากนั้นพวกเขาก็เดินทางเข้าไปในหลุมดำเพื่อนำสีสันกลับคืนสู่ดินแดนที่พวกเขารักให้สำเร็จ ตัวเกมนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติมุมมองด้านข้างแบบ SIDE SCROLLING เป็นงานภาพที่ได้รับการดัดแปลงมาให้มีความน่ารักน่าชัง คล้ายกับการปั้นดินน้ำมัน เป็นงานภาพที่มีความสวยงามและคมชัดเป็นอย่างมาก เชื่อว่าเด็กจะต้องชอบอย่างแน่นอนเพราะเลือกใช้สีสันสดใสเป็นหลัก ภาพพื้นหลังจะเป็นภาพแบบ 2 มิติแต่ส่วนงานภาพที่เป็นเหมือนกับดินน้ำมันจะเป็นงานภาพแบบ 2.5 มิติที่ช่วยให้ตัวเกมดูมีอะไรมากขึ้นกว่าเดิม 

รูปแบบเกมเพลย์ภายใน KIRBY AND THE RAINBOW CURSE 

KIRBY AND THE RAINBOW CURSE เป็นเกมแนวต่อสู้ผจญภัยมุมมองเดินข้างที่ความสามารถพื้นฐานของตัวละครเก่าอย่างคือพี่ยังเหมือนเดิมนั่นก็คือการเดินและกลิ้งเพื่อพุ่งชนสิ่งกีดขวางหรือศัตรูที่อยู่ตรงหน้า มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่เข้ามานั่นก็คือเราสามารถวาดทางเดินสายรุ้งบนฉาบทุกจุดได้หมดบนหน้าจอเราสามารถวาดให้มันเป็นโรคป้องกันการโจมตีก็ได้เช่นเดียวกัน เป็นเกมแบบเบาสมองเล่นง่ายไม่ต้องคิดอะไรมากมายแบบเพลินๆ 

Link : https://en.wikipedia.org/wiki/Kirby_and_the_Rainbow_Curse

#KIRBY AND THE RAINBOW CURSE #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่