Letters from Nowhere เกมเน้นไปที่การทำตามภารกิจ แล้วก็ค้นหาเบาะแส

Letters from Nowhere เกมเน้นไปที่การทำตามภารกิจ แล้วก็ค้นหาเบาะแส

ภาพประกอบถือเป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่ช่วยให้ผู้เล่นตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าอยากจะเล่นหรือไม่ แต่สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นก็ได้ เพราะบางเกมภาพสวยแบบขั้นเทพก็จริงอยู่ แต่เมื่อเข้าไปเล่นแล้วกลับพบว่าเกิดอาการสะดุดบ้าง ติดขัดบ้าง ไปจนถึงขนาดที่ค้างจนเล่นไม่ได้ก็มี ในขณะที่บางเกมภาพไม่ได้สวยคมชัดมากมาย แต่เวลาที่เล่นกลับลื่นไหล ไม่มีสะดุด มันก็เป็นเหตุที่ทำให้ผู้เล่นตัดสินใจเลือกแบบหลังมากกว่า เพราะสุดท้ายแล้วเราก็อยากเล่นมากกว่าดูภาพอย่างเดียว ซึ่ง Letters From Nowhere เองก็มีองค์ประกอบในแบบหลัง แถมรูปแบบการเล่นก็ยังเข้าใจง่ายอีกด้วย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Letters From Nowhere จะเน้นไปที่การทำตามภารกิจ แล้วก็ค้นหาเบาะแสตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเราอาจจะไม่ต้องเดินทางไปตามฉากแบบเกมอื่นที่เป็นการเดินทางต่อเนื่อง แต่ในเกมนี้เราจะต้องเลือกฉากจากแผนที่ก่อน แล้วถึงจะเข้าไปยังที่นั้น ๆ ได้ตามภารกิจที่ตัวเกมให้มา ซึ่งการเดินเรื่องราวคร่าว ๆ จะเริ่มจากการเล่าถึงหญิงสาวคนหนึ่ง ที่จากบ้านเกิดไปนานถึง 7 ปี เมื่อเธอกลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง ก็พบว่าสภาพแวดล้อมนั้นเปลี่ยนไปมาก มันทรุดโทรม และถูกปล่อยให้รกร้างจนไม่เหลือเค้าโครงเดิม

โดยหลังจากนั้นก็จะเป็นการแนะนำการเล่นให้ก่อน ซึ่งก็เป็นการหาของตามภารกิจนั่นแหละ มีรางวัลประจำวัน มีคะแนนโบนัสเมื่อหาของเจอต่อเนื่องกัน พอผ่านไปด่านหนึ่ง ด่านหลัง ๆ ก็จะถูกปลดล็อกมาให้ใหม่เรื่อย ๆ ซึ่งตัวช่วยของ Letters From Nowhere ในการหาของมีทั้งตัวช่วยเฉลยตำแหน่ง, ตัวช่วยระบายสีที่เปลี่ยนจากคำศัพท์เป็นรูปภาพตามจำนวนของที่เหลือ, กล้องถ่ายรูปที่จะถ่ายรูปเพื่อบอกตำแหน่งระยะหนึ่งแล้วก็หายไป แต่ว่ามันก็อยู่ตรงที่ถ่ายเลยนั่นแหละ จำให้ได้แล้วกันเพราะมันจะบอกให้ถึง 3 อย่าง

และลูกแก้ววิเศษที่เหมือนเป็นพลังงานไฟฟ้า แล้วจะมีลายนิ้วมืออยู่ด้านล่าง ซึ่งไม่แน่ใจว่ามันใช้งานแบบไหน พอลองแล้วก็ดูไม่มีอะไร แต่ความจริงมันอาจจะเป็นประโยชน์ที่สุด เพียงแต่ว่าเราอาจจะไม่รู้แค่นั้นเอง โดย Letters From Nowhere มีเวลา Cool Down ด้วย พอเป็นด่านหลัง ๆ ของจะเยอะขึ้น แล้วก็ถูกซ่อนให้มิดขึ้น แต่ในเมื่อเรามีตัวช่วยก็ใช้ไปจะได้ไม่ต้องทิ้งให้เสียของ อย่าลืมอย่างเดียวเรื่องของเวลาที่นับถอยหลังลงไป ยิ่งถ้ากดเลือกแบบมั่ว ๆ ด้วยก็จะถูกลดเวลาไปครั้งละ 10 วินาที

#Letters from Nowhere #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่