รีวิวเกม Toodee and Topdee เกมที่เกิดขึ้นระหว่างโลกคู่ขนาน

รีวิวเกม Toodee and Topdee เกมที่เกิดขึ้นระหว่างโลกคู่ขนาน

            เกมแสนสนุกที่ทำออกมาในรูปแบบของการผสมผสานเป็นการต่อสู้สองมิติที่ทำออกมาได้มีความแปลกและตัวการ์ตูนมีความน่ารักในเกม Toodee and Topdee เกมที่เกิดขึ้นระหว่างโลกคู่ขนาน เกมฟอร์มเล็กๆ จาก dietzribi ทำออกมาได้อย่างเรียบง่ายมี 2 รูปแบบ คือ มุมมองด้านบนและด้านข้างที่นำมาผสมผสานกันได้ลงตัว โดยเกมนี้สามารถเล่นได้บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch และ PC สามารถไปดาวน์โหลดกันที่ร้านค้า Steam ราคา 289 บาท

            เป็นเรื่องราวของ Semicolon ที่ควบคุมมิติและจักรวาลได้โดนขโมยไปทำให้เกิดความโกลาหล มีมิติที่ซับซ้อนขึ้นมา ทำให้เกิดความวุ่นวายต่างๆ ตัวละครเอกทั้ง 2 จะต้องดำเนินการแก้ไขและทำให้มิติที่เกิดความซับซ้อนนั้นกลับมาเป็นปกติ ตัวละครจะต้องเดินทางไปยังดินแดนต่างๆเพื่อที่จะเปิดประตูมิติและต่อสู้กับบอสในแต่ละฉาก โดยแต่ละด่านจะมีความท้าทายอยู่มากซึ่งเกมนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนมุมมองของการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นการแก้ปริศนาในรูปแบบ Puzzle ต่างๆที่เข้ามามีความแปลกใหม่ ตัวละครทั้ง 2 ตัวจะต้องมาต่อสู้กันซึ่งจะเป็นการผสมผสานระหว่างการต่อสู้และเกมแนว Puzzle ได้อย่างลงตัว

โดยแต่ละด่านจะมีการสลับมุมมองการเล่นได้อย่างแนบเนียน ด่านแต่ละด่านจะมีอุปสรรคและศัตรูที่ท้าทายผู้เล่นเป็นอย่างมาก การแก้ปริศนาจะทำออกมาซับซ้อนแต่เข้าใจได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการเดินเก็บกุญแจเพื่อปลดล็อคอิฐที่ขวางทางเดิน การกดปุ่มเปิดเส้นทางหรือการล่อศัตรูให้เดินออกมาเพื่อใช้ศัตรูเป็นตัวที่ช่วยในการเปิดทาง ไอเดียต่างๆจะมีความคิดที่ซับซ้อนทำให้เกมดูมีความแปลกใหม่ ในเกมมีภาพกราฟิกจะทำออกมาได้ไม่ค่อยโดดเด่นเพราะเป็นเกมแอ็คชั่นแนว 2d ที่มีการผสมผสาน ความโดดเด่นจะอยู่ตรงที่ระบบการสลับมุมกล้องไปมาที่ทำได้อย่างแนบเนียนและปริศนาต่างๆที่สามารถช่วยกับเพื่อนในการแก้ไขได้แบบ Real Time

            สำหรับเกมนี้แอดให้คะแนน 7/10 เพราะเป็นเกมแนว Action 2D ที่ทำออกมาได้ดีสามารถเล่นได้แบบเพลินๆโดยตัวเกมจะเป็นเกมที่สั้นแต่จะจัดเต็มไปด้วยความโหดแต่หากผู้เล่นปรับให้เป็นอมตะก็จะต้องใช้เวลาพอสมควร ในการเล่นมีปริศนาที่เข้ามาให้ผู้เล่นได้ช่วยกันแก้ไขจะมีทั้งง่ายและยากถือว่าเป็นความท้าทายของเกมบอกเลยว่าเป็นเกมที่สนุกเล่นได้อย่างเพลินเมื่อสังเกตดูดีๆจะทำให้รู้สึกว่าตัวเกมจะจบลงแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว รับรองว่าเมื่อซื้อมาแล้วจะคุ้มค่ากับราคาอย่างแน่นอน

 ภาพจาก : Hey Poor Player

#Toodee and Topdee #เกมส์อัพเดท #เกมออนไลน์ใหม่