Alice and The Reformatory for Witches เป็นแนวการแก้ไขปริศนาทั่วไป

Alice and The Reformatory for Witches เป็นแนวการแก้ไขปริศนาทั่วไป

เกมที่เกี่ยวกับการแก้ไขปริศนาไม่ใช่สไตล์ที่ทุกคนจะชอบ สมมติว่าได้ลองเล่นไปครั้งหนึ่งแล้วเจอเกมซับซ้อน ก็คงไม่ต้องพูดถึงครั้งต่อไปเลยว่าจะเล่นหรือไม่ แต่สำหรับสายลุย หรือสายผจญภัยก็ไม่ต้องบอกอีกเช่นกันว่าคงขอใหม่แบบเยอะ ๆ ยิ่งลึกลับยิ่งดี เพราะมีอะไรให้ค้นหาแล้วก็ท้าทายตลอดเวลา ถ้าใครชอบแบบนี้ Alice and The Reformatory for Witches มีมาให้ฝึกทักษะแบบเต็ม ๆ เลย และบอกไว้ก่อนเลยว่าความยากมาเต็มที่ เพราะตัวเกมไม่มีการเฉลยตำแหน่ง หรือบอกทางไปต่อแม้แต่อย่างเดียว

ระบบเนื้อเรื่อง

Alice เป็นเด็กหญิงที่ถูกเลี้ยงโดยคุณย่าในเมืองใหญ่ เมื่อเธอเติบโตขึ้นมาหน่อยพ่อของเธอก็หายตัวไปแล้วไม่มีใครพูดถึงอีก จนกระทั่งวันหนึ่งมีหญิงแก่ 2 คนมารอพบเธอที่หน้าบ้านแล้วขอให้เธอออกไปด้วยกัน โดยทั้ง 2 สัญญาจะบอกเรื่องทุกอย่างที่เธออยากรู้ แต่ถ้าไม่ไปก็อาจเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้นได้ ดังนั้น เธอจึงตามไปยังโบสถ์ที่ดูซอมซ่อ แต่เมื่อเข้าไปภายในนั้นเธอก็พบว่าทุกอย่างดูสะอาดตรงกันข้ามกับที่เห็นทุกอย่าง และเธอก็ถูกผลักเข้าไปยังห้องที่มีเด็กสาวคนหนึ่งนั่งเหม่อลอยบนเตียง ซึ่งเธอให้เบาะแสอะไรไม่ได้เลยจน Alice ต้องค้นหาความจริงด้วยตัวเอง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Alice and The Reformatory for Witches เป็นแนวการแก้ไขปริศนาทั่วไป โดยมันมีการผสมผสานกันระหว่างเนื้อเรื่อง ที่น่าจะถูกใจสายอ่านที่อยากรู้เรื่องราวต่อว่าจะเป็นยังไง แต่คนที่จะมาเล่นเกมนี้ต้องทำใจรับมือกับความยากด้วยนะ ก็อย่างที่บอกนั่นแหละว่าไม่มีตัวช่วย แล้วก็ไม่บอกใบ้อะไรเลยต้องไปเดินงมเอาเอง แถม Item ที่เก็บมาได้ยังไม่แสดงให้เห็นจนกว่าจะไปเปิด Inventory ดูเองนั่นแหละว่ามีอะไรบ้าง

อย่างเดียวที่ตัวเกม Alice and The Reformatory for Witches จะบอกก็คือ การเลือกใช้ Item ผิดที่โดยบอกผ่านตัวละคร แต่ก็ไม่บอกต่อนะว่าต้องไปใช้ตรงไหน ใครที่เป็นสายนี้มาเล่นแล้วไม่ถอดใจต้องขอชมเชยเลยทีเดียว ส่วนการออกแบบฉากก็จะเปิดไปทีละฉาก ไม่ใช่ให้เราต้องเดินไปมาเหมือนเกมอื่น ๆ สมมติว่าเราเกิดพลาดไปกดฉากอื่น ตัวละครก็จะปฏิเสธทันทีว่าต้องทำอะไรบางอย่างในฉากนี้ ว่าแต่มันคืออะไรล่ะที่จะต้องทำ งั้นก็คงต้องเป็นหน้าที่ของผู้เล่นทั้งหลายที่จะช่วยให้ตัวละครหลบหนีออกไปให้ได้

เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน