เกม Horizon Forbidden West สานต่อการผจญภัยกับ Aloy ไปจนสุดเขตแดนต้องห้าม

เกม Horizon Forbidden West สานต่อการผจญภัยกับ Aloy ไปจนสุดเขตแดนต้องห้าม

สำหรับใครที่เป็นเกมเมอร์ฝั่ง PlayStation น่าจะรู้จักเกมที่มีชื่อว่า Horizon Zero Dawn กันเป็นอย่างดี เพราะเป็นแนว RPG แอคชั่นโลกเปิด IP จากทีมผู้พัฒนา Guerilla Games ด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจ ภาพกราฟิกสวยงาม ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่ม PS4 และ PC ก็ได้สัมผัสตามมาภายหลังด้วย จึงส่งผลให้ภาคต่ออย่าง Horizon Forbidden West ได้รับความคาดหวังจากผู้เล่นในฐานะมาสานต่อตำนานของซีรีส์ และต้องนำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่คู่ควรกับเครื่องเล่น PS5 ด้วย จะสนุกสุดมันขนาดไหน ตามไปดูพร้อมกัน

เนื้อเรื่องต่อเนื่องจากภาคที่แล้ว

เรื่องราวในเกม Horizon Forbidden West ได้เกิดขึ้น หลังจาก Aloy และกลุ่มเพื่อนสามารถหยุดยั้งการทำลายโลกจาก A.I. HADES ได้สำเร็จ จากนั้น 6 เดือนดินแดนบ้านเกิดของ Aloy ถูกบุกโดยโรคระบาดปริศนาที่เข้ามาเข่นฆ่าผู้คน สัตว์ไม่เว้นแม้แต่พืชพรรณต่าง ๆ ส่งผลให้เธอต้องออกไปตามหาต้นตอของเรื่องที่เกิดขึ้น และกำจัดให้หมดสิ้นก่อนที่สิ่งมีชีวิตจะสูญพันธุ์ไปอย่างช้า ๆ

ในระหว่างสืบหาความจริง Aloy ได้พบข้อมูลว่าไม่ใช่เพียงสัญญาณเตือนการล่มสลายของโลกเท่านั้น แต่มี A.I. ตัวหนึ่งที่สามารถหยุดเรื่องทั้งหมดนี้ได้ ดังนั้นเธอจึงจำเป็นต้องออกเดินทางไปยังดินแดนต้องห้ามเพื่อตามหา A.I. ตัวนี้ให้ได้ ซึ่งในระหว่างทางต้องไปพัวพันกับสงครามกลางเมืองของเผ่า Tenakth ที่ปกครองดินแดนทิศตะวันตก มาพร้อมกับศัตรูกลุ่มใหม่ที่ร้ายกาจยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

เรียกได้ว่าซีซันนี้ยังคงมาตรฐานได้อย่างยอดเยี่ยมจากภาคแรก ทั้งตัวละครที่มีเสน่ห์ ไปจนถึงเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง หักมุมจนยากจะคาดเดา ทำให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลาตั้งแต่ต้นจนจบกันเลยทีเดียว ซึ่งตัวเกมสามารถผูกเรื่องต่าง ๆ จากภาคแรกสู่ภาคใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ลื่นไหล เหมือนกับเป็นหนังเรื่องยาวที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก

เกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยม

Horizon Forbidden West ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการยกระดับสูตรของเกมเพลย์จากภาคเดิมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การแพ้พัซเซิ่ล รวมถึงการเดินทางไปมาในโลกของเกมที่ได้รับการพัฒนาให้มีความท้าทาย สนุก และมีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินตั้งแต่เริ่มไปจนจบเกมได้เป็นอย่างดี

สำหรับการต่อสู้ในเกมสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 หมวดหลัก ๆ คือ ต่อสู้กับเครื่องจักรที่มีมากกว่า 40 ประเภท จากเดิมมีเพียง 26 ประเภทเท่านั้น ทั้งยังอาวุธ สถานะธาตุชนิดใหม่ ๆ ที่เข้ามามีส่วนช่วยเพิ่มมิติการต่อสู้ได้อย่างลื่นไหล โดยผู้เล่นสามารถสแกนหาจุดอ่อนจุดแข็งก่อนเสมอ จึงทำให้โจมตีได้ง่าย และได้รับไอเทมทรัพยากรคราฟติ้งพิเศษ หรือแม้แต่เอาอาวุธของศัตรูมาใช้ได้ชั่วคราว และการต่อสู้กับมนุษย์ ในภาคใหม่นี้ได้มีการเพิ่มท่าทางการโจมตีเป็นจำนวนมาก พร้อมกับระบบทำคอมโบระยะประชิดเข้ามาด้วยทำให้ผู้เล่นแทบไม่มีจังหวะที่อยากจะวางจอยกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีการแก้พัซเซิ่ลที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนแผนที่ โดยในแต่ละจุดได้ออกแบบให้มีวิธีแก้ที่แตกต่างกันออกไป จึงทำให้มีความน่าค้นหา ราวกับว่ามีความลับซุกซ่อนตัวไว้ท้าทายให้เราต้องไปจัดการให้ได้

ด้านการนำเสนอมีโหมดกราฟิกให้เลือก 2 โหมด คือ Performance และ Fidelity ซึ่งไม่ว่าจะเล่นในโหมดไหนก็มีความสวยงามแปลกตา โดยเฉพาะดินแดนตะวันตกที่ Aloy ต้องไปนั้นมีสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน ทั้งทะเลทราย หิมะ หนองบึง ชายหาด ใต้ทะเล เป็นต้น ส่วนดนตรีประกอบก็ฟังได้ลื่นหู การต่อสู้หนักแน่นสร้างความรู้สึกร่วมในเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญเกมนี้มาพร้อมกับบทบรรยาย และเมนูภาษาไทยที่คุณภาพดีพอสมควรเลยทีเดียว 

Horizon Forbidden West ถือว่าเป็นอีกเกมโลกเปิดที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก ด้วยทีมพัฒนาแก้ไขจุดอ่อนจากภาคแรกในทุก ๆ ด้าน มีความหลากหลาย น่าตื่นเต้น และมีสิ่งใหม่ ๆ ที่ท้าทายผู้เล่นอยู่ตลอดเวลา รวมถึงเนื้อเรื่องที่มีความน่าใจไม่น้อยเลยทีเดียว เชื่อว่าเกมเมอร์สาย PS ทั้ง 4 และ 5ไม่พลาดเกมนี้อย่างแน่นอน

เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน