Assassin’s Creed IV: Black Flag เกมมือสังหารรูปแบบใหม่อย่างตำนานโจรสลัด

Assassin's Creed IV- Black Flag เกมมือสังหารรูปแบบใหม่อย่างตำนานโจรสลัด

เกมโปรเจคใหม่ของซีรี่ย์ Assassin’s Creed อย่าง Assassin’s Creed IV: Black Flag ที่ได้รับคำชมว่าเป็นเกม Assassin’s Creed ที่ดีที่สุด จากความประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในภาคที่แล้วทำให้บริษัทได้พยายามหาพล็อตเรื่องใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความสนุกและขยายเนื้อหาของเกม ในครั้งนี้จะได้ย้อนความทรงจำกลับไปไกลกว่าภาคที่ผ่านๆ มานั้นคือยุคต้นศตวรรษที่ 18 ซึ่งเป็นยุคทองของโจรสลัดเลยก็ว่าได้ ภาพกราฟิกยังคงอัดแน่นไปด้วยคุณภาพทั้งฉากสภาพแวดล้อมและตัวละครที่ตั้งใจทำรายละเอียดให้สวยงามเหมือนคุณได้ไปอยู่บนเรือลำนั้นจริงๆ ฉากการต่อสู้บนทะเลเองก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เนื้อหาและรูปแบบการเล่นในเกมจะเป็นอย่างไรไปดูกัน

เรื่องราวภายในเกม Assassin’s Creed IV: Black Flag

เนื้อหาภายในเกม Assassin’s Creed IV: Black Flag จะดำเนินผ่านมุมมองตัวละครหน้าใหม่อย่างเอดเวิร์ด เคนเวย์ ซึ่งเป็นปู่ของคอนเนอร์ตัวเอกในภาค 3 เขาเป็นอดีตทหารเรือชาวอังกฤษผู้ผันตัวมาเป็นโจรสลัด วันหนึ่งเขาได้ไปพบกับนักฆ่าคนหนึ่งและได้ต่อสู้กัน หลังจากสังหารนักฆ่าลงได้เขาก็มีความคิดที่จะปลอมแปลงเป็นนักฆ่าเสียเองเพื่อได้จะรับค่าจ้างที่สูงขึ้น แต่เมื่อเขาได้พบกับผู้จ้างวานก็ทำให้ได้รู้ว่าเป็นขุนนางโฉดที่คิดจะครองอำนาจเหนือน่านน้ำและจบยุคอิสระเสรีของโจรสลัดให้หมดสิ้น ผู้เล่นจึงต้องพยายามหยุดยั้งแผนการนี้ให้ได้ ระหว่างทางผู้เล่นจะได้พบกับโจรสลัดที่เป็นตำนานทั้ง Benjamin Hornigold, Anne Bonny, Calico Jack, Charles Vane และ Edward Thatch หรือที่รู้จักกันในนาม Blackbeard

รูปแบบเกมเพลย์และการนำเสนอที่น่าสนใจภายในเกม Assassin’s Creed IV: Black Flag

ในส่วนของตัวเกมจะเน้นไปที่การต่อสู้บนเรือเป็นพิเศษ ผู้เล่นสามารถล่องเรือไปสำรวจบนเกาะต่างๆ ได้อย่างเป็นอิสระ แถมยังมีกิจกรรมอีเว้นมากมายทั้งการเปิดศึกกับโจรสลัดคนอื่น ส่องกล้องหาเหยื่อเพื่อปล้นสมบัติ ล่าวาฬยักษ์ ดำน้ำเพื่อหาสมบัติในเรืออับปาง หรือการสู้กับทหารเรือที่ไล่ล่าผู้เล่นอยู่ แน่นอนว่าเราอยู่บนเรือแทบจะตลอดเวลาแปลว่าตัวเรือนั้นสำคัญมาก ตัวเกมจึงได้ออกแบบระบบให้ผู้เล่นสามารถอัพเกรดตัวเรือได้ทุกส่วนหรือจะตกแต่งเรือให้สวยงามก็ได้เช่นกัน รูปแบบการเล่นตามฉากต่างๆ ยังคงคล้ายเดิมโดยจะให้ผู้เล่นปีนป่ายไปตามหอคอยเพื่อสังเกตการณ์ ตามเก็บเนื้อเรื่องและไขปริศนาภายในตัวเกม อีกหนึ่งระบบใหม่ที่พึ่งมีในเกม Assassin’s Creed IV: Black Flag คือระบบสภาพอากาศ ส่งผลให้เวลาเล่นจะเปลี่ยนไปมาแบบเรียลไทม์ แดด ฝน พายุ จะส่งผลต่อการเดินเรือทั้งหมด นั่นทำให้ตัวเกมมีความน่าสนใจและมีความท้าทายมากยิ่งขึ้น

เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน