เกม Tomb Raider 2013 การกลับมาของลาร่า ครอฟท์

เกม Tomb Raider 2013 การกลับมาของลาร่า ครอฟท์

เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีมานานแล้วกับเกม Tomb Raider ที่มีมาตั้งแต่ PS1 แต่ก็ไม่ได้มีภาพกราฟิก ที่ดีอะไรขนาดนั้น ที่เกมเพลย์สนุก ๆ เล่นกับเพื่อนได้ แถมยังมันเข้าถึงง่ายกว่าในวัยเด็ก จนล่าสุดทางบริษัท Crystal Dynamics ได้หยิบเรื่องนี้มากปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง พอเห็นคำว่า Reboot ก็รู้สึกเริ่มสนใจแล้วใช้ชื่อว่า Tomb Raider 2013  เพราะเคยดูหนังมาก่อน ซึ่งพอเกมออกมาได้ซักพักก็ไปซื้อมาเล่น

เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องของเกมในภาคนี้ต้องบอกเลยว่า ทำให้นึกถึงหนัง Tomb Raider เอามากๆที่แตกต่างกันคือ จากสาวสุดเก่งที่มีทั้งทักษะการต่อสู้ ยิงปืน ว่ายน้ำ และหลายๆอย่างหายไปหมดเลย เพราะเราจะได้เล่น ลาร่า ครอฟท์ในสมัยที่เธอยังทำอะไรไม่เป็นเลย เนื้อเรื่องเริ่มจากที่เรานั่งเรือออกตามหาปริศนาที่พ่อได้ทิ้งไว้ แต่การผจญภัยครั้งแรกเหมือนโดนแกล้งเกิดเหตุเรือล่ม ทำให้ถูกพัดไปที่เกาะแห่งหนึ่งแถบญี่ปุ่น ซึ่งจะหนีกลับไปก็ไม่ได้ เพราะทุกอย่างที่พยายามจะออกจากเกาะถูกพลังงานบางอย่างซัดกลับเข้าเกาะเสมอ

แต่ว่าการที่เธอทำอะไรไม่เป็นนี่แหละแอดมองว่า เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของภาคนี้เลย เพราะเราจะได้เห็นการเติบโตของเธอไปเรื่อยๆผ่านประสบการณ์เฉียดตายเป็นร้อยรอบที่เราต้องเจอ การดำเนินเนื้อเรื่องส่วนตัวสำหรับแอดที่ไม่ค่อยเล่นเกมแนวนี้บอกได้เลยว่ารู้สึกประทับใจสุดๆ เพราะมันจะมีอะไรบางอย่างให้เราได้ไปค้นหาตลอด ซึ่งจะนำทางไปสู้ตอนจบของปริศนาเกาะนี้ได้

ภาพกราฟิก

สำหรับแอดที่เล่นเกมอินดี้เป็นส่วนใหญ่มาตลอดต้องบอกเลยว่า กราฟิกเกม Tomb Raider  ภาคนี้ทำมาได้สุดยอดมาก สวยงาม ดูมีเอกลักษณ์จะออกไปทางหมูบ้านญี่ปุ่นหน่อยๆ แล้วก็ป่าหรือสภาพแวดล้อมก็ทำมาได้ไม่ซ้ำซากจำเจ มองแล้วจำทางได้ว่าเคยมาแล้วรึยัง

สรุป         

เกมTomb Raider 2013ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ใครยังไม่เคยเล่นก็หามาเล่นยังทันอยู่นะครับ เพราะภาพก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรมากเมื่อเทียบกับปัจจุบัน แต่ถ้าใครคิดว่าอยากเล่นภาพสดๆสมจริงกว่านี้แอดว่าไม่นานเกินรอทางค่ายอาจจะหยิบมาปัดฝุ่นพอร์ทลง PS5 ถ้าเพื่อนๆชอบบทความแนวนี้ก็กดติดตามกันไว้แล้ว บทความหน้าจะเป็นอะไรไว้เจอกันใหม่ ขอให้เล่นเกมให้สนุกครับ

เกมส์อัพเดท เกมออนไลน์ใหม่ ฟรีsteam น่าเล่นกับเพื่อน